Răng sứ bị rớt ra chủ yếu do nguyên nhân nào?

Bọc răng sứ bị rớt ra chắc chắn là tình trạng không ai mong muốn khi bỏ ra một số tiền không nhỏ để thẩm mỹ răng sứ. Nhưng liệu số tiền bỏ ra là xứng đáng với những gì nhận lại? Hay bạn đang bị “lừa” sử dụng những dòng răng kém chất lượng và không đảm bảo? Cùng Delia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Răng sứ bị rớt ra

Răng sứ bị rớt ra chủ yếu do nguyên nhân nào?

Cách xử lý răng sứ bị rớt ra

Khi răng sứ bị rớt ra, chứng tỏ bạn đã sử dụng phải một loại răng sứ kém chất lượng và bác sĩ nha khoa cũng không có kinh nghiệm kỹ thuật tốt. Chính vì vậy, bạn không nên quay lại xử lý tại các nha khoa đó tránh tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

Cách xử lý răng sứ bị rớt ra hiệu quả và an toàn nhất chính là tìm đến cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn để được thăm khám và điều trị chính xác nhất.

Các bác sĩ sẽ cần tháo bỏ sứ cũ để tìm hiểu xem vấn đề bạn đang gặp phải là gì. Nếu có bệnh lý bác sĩ sẽ tiến hành điều trị viêm nhiễm sau đó cân nhắc bọc răng sứ mới nếu răng miệng đủ khỏe mạnh.

Cách xử lý răng sứ bị rớt ra

Cách xử lý răng sứ bị rớt ra an toàn hiệu quả nhất là đến cơ sở nha khoa uy tín

Nếu trường hợp răng sứ bị rớt ra là do thiết kế sai kích thước hay tỉ lệ thì bác sĩ cũng cần tháo bỏ sứ cũ, điều chỉnh tỷ lệ, lấy dấu hàm và thiết kế lại răng sứ chất lượng mới.

Răng sứ cần hoàn toàn ôm khít vào răng, đảm bảo an toàn, không oxy hóa và chức năng ăn nhai ổn định, độ bền tốt, màu sắc trắng trong mỏng nhẹ tự nhiên, bảo tồn tối đa răng gốc.

Xem thêm ngay các tình trạng khác của răng sứ bị hỏng:

Nguyên nhân răng sứ rớt ra ngoài?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng sứ bị rơi ra, chủ yếu là do kỹ thuật của bác sĩ và chất lượng của răng sứ.

Do kỹ thuật của bác sĩ:

Delia đã khắc phục rất nhiều trường hợp răng sứ vừa mới làm được 1 – 3 tháng đã bắt đầu có hiện tượng cộm, bị lung lay không chắc chắn.

Nguyên nhân răng sứ rớt ra ngoài?

Kỹ thuật của bác sĩ quyết định 80% kết quả thẩm mỹ rẳng sứ

Một số nguyên nhân răng sứ bị rơi ra do kỹ thuật của bác sĩ như: Thiết kế răng sứ không chuẩn với hàm, không khớp với răng, mài răng sai tỷ lệ,…

Với kinh nghiệm của Delia, việc lựa chọn nha khoa uy tín là cực kỳ quan trọng, là nền móng quyết định đến kết quả thẩm mỹ của răng.

Chất lượng và tuổi thọ của răng sứ:

Có những trường hợp răng sứ bị rơi ra ngoài do răng sứ đã dùng quá lâu và hết hạn, keo nha khoa có thể bị bung một phần nào đó. Thông thường với răng sứ kim loại có tuổi thọ ngắn hạn chỉ khoảng 3-5 cần thay mới.

Nguyên nhân răng sứ rớt ra ngoài?

Sử dụng răng toàn sứ cao cấp để giảm thiểu rủi ro răng sứ rớt ra

Nhưng đa số khách hàng đến Delia đều cần tháo bỏ sứ kim loại nhanh chóng do tình trạng sứ bị hỏng, xuống cấp, viêm nhiễm mất thẩm mỹ chỉ sau khoảng 1 năm sử dụng.

Với dòng răng toàn sứ tại Delia, độ bền có thể lên tới 40 năm thậm chí bền đẹp trọn đời. Đảm bảo an toàn, thẩm mỹ và chức năng tuyệt đối, bền màu theo thời gian, rất khó để gặp tình trạng răng sứ bị rớt ra trong khi sử dụng.

Răng sứ rớt ra do thói quen ăn uống và chăm sóc răng miệng:

Răng sứ thậm chí có thể rớt ra nếu thói quen ăn uống không lành mạnh và không chăm sóc răng miệng kỹ càng. Đặc biệt là khi sử dụng răng sứ giá rẻ, răng sứ kim loại.

Việc ăn uống nóng lạnh đột ngột thường gây cảm giác ê buốt với răng kim loại, việc sử dụng các đồ uống đậm màu hay hút thuốc lá cũng khiến răng ngả màu và xuống cấp nhanh chóng, mòn mặt nhai.

Nếu không vệ sinh răng miệng cẩn thận răng sẽ bị các mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại gây ra hôi miệng và viêm nhiễm. Do bề mặt của răng kim loại sẽ không nhẵn và chống mảng bám được như răng toàn sứ.

Nguyên nhân răng sứ rớt ra ngoài?

Sử dụng răng sứ kim loại và chế độ chăm sóc răng miệng kém khiến răng sứ bị rớt ra

Sau 1 thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa bởi acid và nước bọt trong miệng gây viêm lợi và nhiều biến chứng nguy hiểm, bệnh lý nghiêm trọng dẫn đến răng không còn đủ khỏe và sẽ bị bung ra.

Nếu bạn có thói quen nghiến răng khi ngủ hãy đeo máng chống nghiến, việc tạo áp lực liên tục lên răng sứ cũng có thể khiến răng bị lệch và bung ra gây cộm cấn.

Cách hạn chế việc răng sứ bị rớt ra ngoài

Để hạn chế và ngăn ngừa hoàn toàn nguy cơ răng sứ bị rớt ra, tốt nhất là hãy chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thẩm mỹ răng sứ chất lượng và an toàn ngay từ đầu. Kỹ thuật của bác sĩ và công nghệ, trang thiết bị hỗ trợ, chất lượng sứ sử dụng tại nha khoa là những yếu tố quan trọng nhất.

Cách hạn chế việc răng sứ bị rớt ra ngoài

Chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thẩm mỹ răng sứ chất lượng và an toàn ngay từ đầu

Sau khi bọc sứ, dù răng toàn sứ có chất lượng cao, độ bền ổn định, nhưng nếu bạn chăm sóc răng sứ, vệ sinh răng miệng cẩn thận thì tuổi thọ của răng còn có thể kéo dài lâu hơn nữa. Bề mặt sẽ luôn giữ được sự bóng khỏe như ngày đầu tiên.

Lưu ý chăm sóc răng sứ hằng ngày:

  • Chăm sóc răng sứ hằng ngày như bạn chăm sóc răng thật, vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng tăm nước hoặc chỉ nha khoa, không nên sử dụng tăm truyền thống có thể gây ảnh hưởng và tổn thương đến nướu.
  • Lựa chọn bàn chải mềm có sợi nhỏ để vệ sinh răng, không nên lựa chọn dòng bàn chải cứng, lâu ngày sứ rất nhanh bị hỏng.

chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thẩm mỹ răng sứ chất lượng và an toàn ngay từ đầu

Chăm sóc răng sứ đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ răng sứ

  • Hạn chế tối đa đồ ăn quá dai hoặc cứng, nóng, lạnh như ăn đá, thói quen cắn đầu bút bi, bút chì, các đồ ăn sậm màu không nên sử dụng quá thường xuyên và cần vệ sinh kỹ sau khi dùng.
  • Hạn chế thức ăn và đồ uống có hàm lượng axit cao: Thức ăn và đồ uống có hàm lượng axit cao có thể ảnh hưởng đến bề mặt của răng sứ. Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm này và sau khi tiêu thụ, hãy súc miệng bằng nước để làm sạch khoang miệng.

Lưu ý chăm sóc răng sứ định kỳ: 

  • Kiểm tra định kỳ là việc làm rất cần thiết giúp bạn phát hiện sớm những vấn đề phát sinh và có hướng xử lý nhanh nhất.

chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thẩm mỹ răng sứ chất lượng và an toàn ngay từ đầu

Kiểm tra và vệ sinh răng miệng định kỳ giúp răng luôn trong tình trạng tốt nhất

  • Không tự ý tháo lắp răng sứ hay khắc phục tình trạng răng của mình.
  • Thăm khám và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần.

Nha Khoa Delia – Địa chỉ thẩm mỹ răng sứ đẹp an toàn và chất lượng hàng đầu

Để biết tình trạng của mình có phù hợp với phương pháp thẩm mỹ răng sứ hay không, hãy đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để những giá trị mình bỏ ra sẽ đổi lại được một kết quả an toàn, hiệu quả và xứng đáng bạn nhé.

Nha Khoa Delia – Địa chỉ thẩm mỹ răng sứ đẹp an toàn và chất lượng hàng đầu

Nha Khoa Delia – Địa chỉ thẩm mỹ răng sứ đẹp an toàn và chất lượng hàng đầu

Đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ răng sứ, Nha Khoa Delia luôn cam kết 100% bác sĩ chuyên môn tư vấn, khám và điều trị.

Với hơn 15 kinh nghiệm, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi đã điều trị và kiến tạo thành công +50.000 nụ cười. Giải cứu hàng ngàn ca sứ hỏng, giúp khách hàng có những nụ cười mới tự tin và hạnh phúc hơn.

Thấu hiểu và tận tâm, không vì lợi nhuận mà đi ngược lợi ích khách hàng. Delia đã và đang từng ngày khẳng định chất lượng và vị thế của mình bằng sự tin tưởng và tình cảm yêu mến của khách hàng.

Tạm kết

Trên đây, nha khoa Delia đã vừa giải đáp và phân tích cho khách hàng về tình trạng răng sứ bị rớt ra. Hy vọng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn hơn và có thể xử lý tình trạng của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả ở các cơ sở nha khoa uy tín, tránh tiền mất tật mang.