Chữa Hôi Miệng Bằng Cách Nào? Chữa Ở Đâu Thì Hiệu Quả?

Công việc bắt buộc phải giao tiếp nhiều nhưng chứng hôi miệng làm bạn mất tự tin và e ngại. Vậy chữa hôi miệng bằng cách nào?

1. Hôi miệng do đâu?

Để chữa hôi miệng một trong những tình trạng khiến nhiều người e ngại khi giao tiếp, bước đầu tiên cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân do đâu.

Hôi miệng là tình trạng trong hơi thở có mùi hôi khó chịu, xuất phát từ khoang miệng. Tình trạng hôi miệng diễn ra khiến nhiều người khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. Đôi khi trầm trọng hơn, mùi hôi này chính là "bức tường ngăn cản" việc giao tiếp xã hội giữa các cá nhân. Để chữa hôi miệng và khắc phục tình trạng khoang miệng, nhiều người đã phải trực tiếp đến thăm khám tại bệnh viện.

chua-hoi-mieng

Mặc dù, chứng hôi miệng không nghiêm trọng, nhưng đây là một vấn đề nhạy Có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này, tuy nhiên để chữa được nó bạn cần phải biết chính xác nguyên nhân.

Theo các bác sĩ đầu ngành việc hơi thở có mùi xảy ra do nhiều nguyên nhân.

Chứng hôi miệng do bệnh lý

Khoảng 10% người bị hôi miệng có nguyên nhân không bắt đầu từ khoang miệng. Ta có thể kể đển một số bệnh như ung thư, rối loạn tiêu hóa,... đều có thể gây ra mùi hôi. Do quá trình chuyển hóa và sản sinh hóa chất của những căn bệnh mà hơi thở có mùi theo. Bên cạnh đó, người bị trào ngược dạ dày, tắt ruột, và một số loại thuốc mà người bệnh uống cũng có khả năng khiến hơi thở có mùi hôi đặc trưng.

Hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém

Nhiều người mắc chứng hôi miệng do nguyên nhân đến từ việc vệ sinh răng miệng kém. Theo đó, sau khi ăn xong, những mảnh thức ăn còn vướng, mắc trong khoang miệng và kẽ răng. Những mẩu thức ăn này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi giải phóng hydrogen sulfide (một hợp chất có mùi trứng thối). Nếu không vệ sinh răng miệng sạch và sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, nguy cơ khiến hơi thở có mùi rất cao.

Sự vướng đọng thức ăn trong các dụng cụ niềng răng, răng giả... cũng trực tiếp gây ra hôi miệng. Ngoài ra các vấn đề về răng như sâu răng, viêm nướu răng cũng là một nguyên nhân cần kể đến.

Ăn thực phẩm có mùi dễ bị hôi miệng

Các vấn đề khi ăn các loại thực phẩm như hành, tỏi, các loại rau, cũng khiến khoang miệng bị hôi. Nhưng nguyên nhân này chỉ gây hôi miệng trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá lâu ngày cũng khiến hơi thở có mùi đặc trưng.

Hơi thở có mùi hôi do khô miệng

Hôi miệng thường hay xảy ra sau khi ngủ. Trong thời gian chúng ta ngủ nước bọt không tiết ra để làm sạch khoang miệng. Vì thế, khi thức giấc bạn ngửi thấy mùi khó ngửi miệng.

>>Xem thêm: Răng Bị Xỉn Màu Đen - Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

2. Chữa hôi miệng bằng cách nào?

Với chứng hôi miệng diễn ra trong thời gian ngắn, do các nguyên nhân tức thời thì bạn không cần quá lo lắng. Trong trường hợp này bạn cần vệ sinh thật kỹ răng miệng sau khi ăn. Với trường hợp bị mắc các vấn đề về răng như sâu răng, cao răng,... thì bạn cần đến nha khoa gần nhất để can thiệp, khắc phục.

Nếu bạn không thể tự xác định được nguyên nhân hơi thở có mùi. Bạn có thể tìm đến bệnh viện để thăm khám tìm hiểu nguyên nhân.

Trong trường hợp bạn đã dùng mọi biện pháp để giảm hôi miệng nhưng bất thành. Thì bạn nên đến các chuyên khoa khác như tai - mũi - họng, tiêu hóa, tiết niệu để thăm khám và phát hiện và xử lý.

chua-hoi-mieng

Bạn có thể sử dụng những cách tạm thời để chữa hôi miệng như:

• Nhai kẹo cao su.
  • Súc miệng bằng nước súc miệng.
  • Xịt thơm miệng sau khi hút thuốc lá.
  • Uống nước thường xuyên.
  • Chăm sóc làm sạch răng miệng thường xuyên, sau khi ăn.
  • Hạn chế đồ ăn có đường.
  • Hạn chế uống nước trái cây và nước có ga.
  • Sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên để làm sạch kẽ răng.

Bên cạnh đó bạn cũng nên làm sạch lưỡi để loại bỏ các mảng bám trên lưỡi. Bạn cũng cần đến nha khoa thường xuyên để lấy sạch vôi răng và kiểm tra răng miệng thường xuyên. Đến nha kha sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều vì việc kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện và kịp thời khắc phục các bệnh lý trong khoang miệng.

Các phương pháp trên thường có tác dụng chăm sóc răng và ngăn chặn hôi miệng. Tuy nhiên, nếu hơi thở của bạn vẫn có mùi không rõ nguyên nhân thì bạn cần đến bệnh viện để thăm khám. Đa số trường hợp hơi thở có mùi hôi không khắc phục được là do bệnh lý vì thế bạn cần tìm ra được căn nguyên để chữa bệnh. Sau khi khỏi bệnh, thì mùi hôi cũng sẽ giảm bớt.

>>Xem thêm: Răng Lung Lay Là Thiếu Chất Gì?

3. Nên chữa hôi miệng ở nha khoa nào?

Khi bạn đã làm đủ mọi cách để khắc phục chứng hôi miệng nhưng không hiệu quả. Bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ hoặc nha sĩ. Điều kiện tiên quyết để bạn lựa chọn nha khoa đó chính là sự uy tín của nha khoa đó. Bởi một nha khoa có tầm cỡ và bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn được rất nhiều.

chua-hoi-mieng

Nha khoa Delia tự hào là một trong những nơi điều trị nha khoa lý tưởng dành cho mọi gia đình. Vì thế chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Bởi ở đây có các bác sĩ chuyên môn nhiều năm lành nghề. Họ sẽ tiến hành thăm khám, xác định rõ nguyên nhân hôi miệng, mức độ bệnh và từ đó đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp cho bạn. Các bác sĩ giỏi kết hợp với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, không gian phòng khám sạch sẽ, dụng cụ y khoa được vô trùng kỹ lưỡng, ứng dụng các công nghệ cạo vôi răng siêu âm,... thì chắc chắn, việc điều trị của bạn sẽ đạt kết quả cao. Chính vì những yếu tố quan trọng đó, nhiều khách hàng đã ưu tiên lựa chọn nha khoa Delia.

Bạn có thể liên hệ hotline 0763 296 666 gặp bộ phận CSKH để được tư vấn miễn phí.

>>Xem thêm: Các Dạng Sai Lệch Khớp Cắn Loại 1,2,3